Sáng nay (13/2), lãnh đạo VKSND huyện Con Cuông (Nghệ An) xác nhận, hôm qua (12/2) trên địa bàn huyện có xảy ra một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, nghi vấn là trọng án chồng dùng dao giết vợ rồi tự sát bằng súng.

Vụ việc được phát hiện lúc 16h ngày 12/2. Thời điểm đó, người dân phát hiện một người phụ nữ tử vong bên đường đoạn dốc Mét, thôn Thanh Nam, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông. Trên người nạn nhân có nhiều vết thương nghi bị dao đâm. 

Nạn nhân là chị Bùi Thị Thủy (SN 1987), trú tại bản Kẻ Trai, xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông.

Đáng chú ý, sau đó không lâu, người dân lại phát hiện chồng của chị Thủy là anh Vi Văn Thoại (SN 1985) gục tại nhà với vết thương nặng trên đầu. Hiện anh T đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

leftcenterrightdel
 Hiện trường phát hiện chị Thủy bị chết. Ảnh Facebook.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Công an, VKSND huyện Con Cuông cùng Điều tra viên, Kiểm sát viên đã đến ngay hiện trường để khám nghiệm, điều tra, xác minh thông tin, nguyên nhân vụ việc.

Qua điều tra sơ bộ ban đầu, xác định khoảng 15h cùng ngày, anh Thoại dùng xe máy chở chị Thủy cùng con trai là Vi Đức T (SN 2017) đi từ nhà đến dốc Mét.

Tại đây, anh Thoại dừng xe nói chuyện với vợ, sau đó thì 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Anh Thoại đã rút dao nhỏ giấu sẵn trong người ra, đâm chị Thủy 9 nhát vào ngực và các bộ phận khác trên cơ thể, khiến chị Thủy tử vong tại chỗ.

Sau khi giết vợ, Thoại điều khiển xe máy chở con trai về nhà rồi dùng súng tự chế bắn nhiều nhát vào đầu mình để tự sát. Người nhà phát hiện đã đưa Thoại đến Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Nam để cấp cứu, hiện trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng không qua khỏi.

Được biết, gia đình anh Thoại và chị Thủy có 3 người con. Chị Thủy mới đi lao động tại Ả-rập-xê-út về. Thời gian gần đây giữa 2 vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do ghen tuông, chị Thủy muốn li hôn với anh Thoại.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an, VKSND huyện Con Cuông đã báo cáo cấp tỉnh. Ngay trong đêm, lãnh đạo Công an, VKSND tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường để điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

 

 

P.V