Theo nội dung vụ án, chiều 15/7/2020, vợ chồng Chiến chở con đi chơi. Đến 22h thì đến nhà bà nội Chiến (SN 1938) tại đường Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh đề xin ngủ nhờ.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Ngọc Chiến tại tòa
Khi vào nhà con Chiến khóc nhiều không ngủ nên bà từ trong phòng đi ra. Bà vừa bế cháu vừa nói “ta là bạch hổ đây” nhưng cháu vẫn khóc nên bà bế xuống nhà sau ru ngủ. Lúc này, Chiến cho rằng bà bị ma quỷ nhập và ém bùa vào người nên đã thắp 5 cây nhang quơ quanh đầu bà rồi đưa nhang cho Hoa thực hiện theo.

Thấy bà la hét, chửi bới nên Chiến cùng Hoa lấy áo mưa mặc vào người bà và trùm phần mũ áo mưa lên đầu. Chiến lấy thêm giẻ lau nhà trùm kín đầu rồi dùng dây thun buộc. Và dùng chổi đánh vào tay, chân, đầu và dùng chân nhang, tay móc vào hậu môn của bà.

Gần sáng hôm sau, khi thấy bà không còn cử động, máu chảy nhiều, Chiến mở cửa, đến cửa hàng gần nhà nhờ nhân viên gọi cấp cứu. Khi đến nơi, nhân viên này thấy nạn nhân có dấu hiệu đã chết nên trình báo Công an

Tại tòa vợ chồng bị cáo Chiến khai không cố tình giết bà nội, do mê tín dị đoan, nghĩ bà bị trúng bùa, ma quỷ nhập nên tìm cách giải. Việc bị hại chết nằm ngoài ý muốn của bị cáo.

Bên cạnh đó, nam bị cáo cho rằng mối quan hệ giữa mình và bị hại tốt. Bởi vì, Chiến ở cùng bà nội từ nhỏ nên không có động cơ gây án. Từ đó, nam bị cáo đề nghị hội đồng xét xử (HĐXX) đổi sang tội cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, đại diện bị hại không đồng ý với lời khai trên. Theo phía bị hại thì hiện trường thể hiện Chiến cố ý giết người nhằm lấy tài sản của bà nội.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Chiến và Hoa đã cấu thành tội giết người. Phạm tội với lỗi cố ý, giết ông bà, cha mẹ cần phải xử nghiêm khắc./.

 

Tuấn Anh