Ngày 18/2, nguồn tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang đã bắt được Nguyễn Thị Cần (SN 1975, huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) liên quan đến cái chết của ông Phạm Văn Th. xảy ra vào ngày 15/2 trên địa bàn huyện Yên Sơn. 

Theo đó, vào khoảng 13h45 ngày hôm nay (18/2), Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công an huyện Yên Sơn, Công an xã Tiến Bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Thị Cần khi đang lẩn trốn trên rừng. 

Trong quá trình lẩn trốn, đối tượng Nguyễn Thị Cần ăn cả vỏ cây bạch đàn, củ sắn để sống qua ngày. 

leftcenterrightdel
 Nghi phạm Nguyễn Thị Cần tại cơ quan Công an. 

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang đang lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thị Cần, điều tra làm rõ vụ án Giết người.

Trước đó, vào khoảng 20h, ngày 15/2, Công an xã Tiến Bộ (huyện Yên Sơn) đã phát hiện xác ông Phạm Văn Th. trong ống cống ở chân dốc đường lên nhà nạn nhân.

Chiều cùng ngày, người con rể của ông Phạm Văn Th. là anh Quảng làm vườn gần đó có qua nhà bố vợ nhưng khi vào nhà thấy Nguyễn Thị Cần một tay cầm dao, một tay cầm búa đinh đuổi, không cho anh Quảng vào.

Thấy vậy, anh Quảng tiếp tục ra làm vườn.

Đến 18h cùng ngày, vợ chồng anh Quảng gọi điện cho ông Th. nhưng không liên lạc được, đã đến nhà ông Th. xem tình hình thế nào.

Lúc này, nhà ông Th. không có ai, cửa đóng cài chốt ngoài. Vợ chồng anh Quảng vào nhà đã phát hiện vết máu ở cửa và dưới nền nhà nên báo tin đến Trưởng thôn và Công an xã Tiến Bộ.

Theo chính quyền địa phương, vài năm trở lại đây, ông Phạm Văn Th. sống với Nguyễn Thị Cần như vợ chồng.

Vũ Phương