Trước đó, vào rạng sáng ngày 19/12, nhiều người hàng xóm nghe tiếng các con của Lam la khóc và kêu cứu thảm thiết. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện chị Đặng Thị Thanh (38 tuổi, vợ Lam) nằm chết trên giường với nhiều vết đâm ở cổ, máu chảy lênh láng trên sàn nhà. Qua điều tra ban đầu, xác định Hoàng Văn Lam là ghi phạm đã sát hại vợ nên Công an huyện Bảo Lâm lập tức triển khai lực lượng truy tìm, vây bắt.

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà của vợ chồng Lam, nơi xảy ra vụ án mạng.

Chỉ sau vài giờ, các trinh sát đã phát hiện Lam đang lẩn trốn trong chòi canh cà phê của gia đình nên đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp. Qua đấu tranh ban đầu, Lam thừa nhận hành vi sát hại vợ tử vong khi chị Thanh đang ngủ, nguyên do hai vợ chồng mâu thuẫn về chuyện tiền bạc.

Nhận được tin báo của cơ sở, Kiểm sát viên VKSND và Điều tra viên Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến nhà Lam khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để củng cố hồ sơ, làm rõ vụ vợ bị chồng sát hại trong lúc đang ngủ. Vụ việc đang được khẩn trương điều tra, hoàn tất thủ tục khởi tố đối tượng Hoàng Văn Lam về tội danh “Giết người” để xử lý theo quy định pháp luật.

Tiến Dân