Theo hồ sơ vụ án, khoảng 15h ngày 27/1/2023, Phùng Văn Công có xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau tại quán cà phê Bụi Phố của chị Ngụy Thị Nga (SN 1986), có địa chỉ ở TDP Cộng Hòa, thị trần Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc nên chị Nga đã trình báo Công an.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch đã có mặt tại hiện trường để xử lí vụ việc.

Tại đây, lực lượng Công an yêu cầu các đối tượng giải tán không không tụ tập đánh nhau nữa thì Phùng Văn Công không chấp hành mà chửi bới, thách thức và cầm 1 chiếc ghế của quán xông vào bên trong quán định đánh nhau tiếp.

leftcenterrightdel
 Phùng Văn Công chống trả lại lực lượng Công an. (Ảnh cắt từ clip).

Thấy đối tượng manh động nên đồng chí Nguyễn Tiến Minh, Trưởng Công an thị trấn Hoa Sơn đã giơ súng lên trời bắn chỉ thiên 1 phát để trấn áp các đối tượng. Thấy vậy, Công chạy ra ngoài, trèo lên xe ô tô đang đỗ ở bện đường rồi đóng cửa lại.

Khi lực lượng Công an đến yêu cầu Công xuống xe làm việc nhưng Công không chấp hành, đối tượng liền dùng chân đạp 2 – 3 phát trúng vào mặt của đồng chí Hoàng Văn Mạnh, Phó Trưởng công an thị trấn Hoa Sơn khiến đồng chí bị chảy máu mũi.

Sau đó, lực lượng Công an và quần chúng nhân dân khống chế Công và đưa đối tượng về trụ sở Công an thị trấn Hoa Sơn để làm việc còn đồng chí Mạnh bị thương được đưa đến Trạm Y tế thị trấn Hoa Sơn sơ cứu.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lập Thạch đang củng cố hồ sơ, xử lí đối tượng theo quy định.

Đức Tùng