Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 17 bị can về tội “Đánh bạc” quy định tại Điều 321 BLHS năm 2015. Đối với 25 đối tượng ra đầu thú cơ quan điều tra phân loại xử lý theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Thị Thủy Liên. (Ảnh: Công an) 

Theo đó, trong 17 bị can bị khởi tố có 9 bị can bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Thị Thủy Liên (SN 1966), Dương Văn Hoàng (SN 1959), Huỳnh Sĩ Nguyên (SN 1979), Lê Tấn Hảo (SN 1966), Trần Thị Ánh Tuyết (SN 1972), Lương Thị Kim Khá (SN 1980), Trương Thị Bích Hạnh (Bé Ba, SN 1981), cùng ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang; La Thị Hồng Yến (Thủy Tiên, SN 1973) và Nguyễn Thị Hồng Sơn (SN 1981, cùng ngụ huyện Thoại Sơn).

Cơ quan điều tra cho 8 bị can tại ngoại để điều tra vì đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo, tích cực khắc phục hậu quả.

leftcenterrightdel
Từ trái qua phải: Bị can Dương Văn Hoàng và  Huỳnh Sĩ Nguyên. (Ảnh: Công An) 
leftcenterrightdel
 Từ trái qua phải: Bị can Lê Tấn Hảo và Trần Thị Ánh Tuyết. (Ảnh: Công An) 

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang, đường dây cờ bạc này do các bị can Nguyễn Thị Thủy Liên, Dương Văn Hoàng và Huỳnh Sĩ Nguyên cùng tổ chức hoạt động trên địa bàn các huyện, thị, thành phố ở tỉnh An Giang. Trong quá trình điều tra, một số bị can đã nộp số tiền gần 900 triệu đồng, đây là số tiền thu lợi bất chính của các bị can khi tham gia đánh bạc.

leftcenterrightdel
 Từ trái qua phải: Bị can Lương Thị Kim Khá và La Thị Hồng Yến. (Ảnh: Công an)
leftcenterrightdel
 Từ trái qua phải: Bị can Trương Thị Bích Hạnh và Nguyễn Thị Hồng Sơn. (Ảnh: Công an)

Công an cho biết đây là vụ án có quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia, hoạt động với thời gian dài, ngoài 17 bị can bị đã khởi tố và 25 đối tượng đã ra đầu thú, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã xác định được hàng trăm đối tượng có tham gia đường dây cờ bạc này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra kêu gọi các đối tượng có liên quan đến vụ án, phải nhanh chóng đến cơ quan Công an đầu thú, để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Nếu đối tượng nào cố tình trốn tránh hay có hành vi đối phó với Cơ quan điều tra thì sẽ bị bắt giữ và xử lý nghiêm minh theo pháp luật./.

Nguyễn Lánh