Sáng 6/6, một lãnh đạo VKSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Xuân Thành (SN 1978, trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
Đặng Xuân Thành tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, Thành là giáo viên dạy môn Toán tại một trường THPT trên địa bàn huyện Krông Ana. Do có quen biết từ trước nên vào ngày 16/9/2017, Thành gặp ông L.V.C (trú ở huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) tại TP Buôn Ma Thuột.

Qua nói chuyện, Thành nói dối mình có mối quan hệ quen biết và có người nhà làm tại nhiều cơ quan chức năng có thẩm quyền nên có khả năng quyết định trong việc tuyển dụng giáo viên vào biên chế cho con ông C. đi dạy tại các trường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Quá trình thỏa thuận, Thành yêu cầu ông C. phải đưa tổng cộng 200 triệu đồng để Thành lo chi phí quan hệ, giao dịch. Khi nhận tiền, Thành viết giấy hẹn đến khoảng đầu năm 2018 sẽ có quyết định tuyển dụng để con ông C. đi làm. Tuy nhiên, Thành không thực hiện việc xin việc cho con ông C. mà chiếm đoạt số tiền trên để tiêu xài cá nhân.

Sau nhiều lần đòi lại tiền không được, ông C. đã làm đơn tố cáo Thành lên cơ quan Công an. Quá trình điều tra, Thành đã khai nhận hành vi phạm tội của mình./.

Nguyễn Chính