Các quyết định tố tụng đã được VKSND tỉnh Sơn La phê chuẩn.

Quá trình điều tra xác minh cho thấy từ năm 2022, UBND huyện Quỳnh Nhai đã ban hành quyết định phê duyệt dự toán, giao nhiệm vụ cho Phòng Lao động thương binh và xã hội (LĐTB&XH) huyện Quỳnh Nhai đặt hàng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, trình độ dưới 3 tháng với tổng kinh phí 3,267 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc thực hiện các quyết định tố tụng đối với bị can Đào Hữu Bính (khoanh đỏ).

Phòng LĐTB&XH đã ký kết hợp đồng đặt hàng với Trung tâm NCKH và chuyển giao công nghệ trường Đại học Tây Bắc để thực hiện mở 25 lớp đào tạo nghề nông nghiệp trình độ dưới 3 tháng cho 860 học viên. Quá trình triển khai thực hiện, trên hồ sơ thể hiện Trung tâm NCKH và chuyển giao công nghệ đã ký hợp đồng giao khoán công việc với 28 giáo viên để giảng dạy cho 25 lớp mở tại 7 xã trên địa bàn Quỳnh Nhai.

Cơ quan CSĐT (PC03) Công an tỉnh Sơn La đã tiến hành xác minh, xác định Đào Hữu Bính đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao lập khống chứng từ thanh toán chi trả tiền công giảng dạy, tiền công tác phí, tiền lưu trú cho giáo viên. Số tiền quyết toán khống gần 2 tỉ đồng Đào Hữu Bính đã giữ lại cho bản thân, và sử dụng cho nhiều khoản chi ngoài danh mục hợp đồng đào tạo.

leftcenterrightdel
 Tống đạt quyết định tố tụng đối với bị can Đào Hũu Bính.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Sơn La có đủ cơ sở xác định: hành vi trên của Đào Hữu Bính đã cấu thành tội phạm “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Khoản 3, điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015. Các quyết định tố tụng đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn theo đúng Pháp luật.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng./.

Cao Thiên