Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, vào chiều 9/11/2017 các cán bộ UBND xã Nghi Quang đang làm việc bình thường, còn ông Nguyễn Ngọc Thấu, Trưởng Công an xã đi ăn trưa với bạn nên đến muộn. Thấy ông Thấu đến trụ sở (khoảng 15h cùng ngày) trong trạng thái có hơi men, nói to và gây ồn ào nên ông Nguyễn Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã, ra can ngăn để tránh gây ồn ào.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Ngọc Thấu, người bắn 4 phát súng vào Chủ tịch UBND xã Nghi Quang

Sẵn có hơi men trong người lại bực tức vì bị nhắc nhở, ông Thấu đã rút súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ công an xã) bắn 4 phát vào ông Thanh. Ngay sau đó, ông Thanh được các đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Sau khi sự vụ xảy ra, Công an huyện Nghi Lộc đã thu giữ khẩu súng bắn đạn cao su, còn ông Nguyễn Ngọc Thấu được đưa về trụ sở cơ quan Công an huyện Nghi Lộc để điều tra theo quy định.

Được biết, ông Thấu đã có 7 năm làm Công an xã, còn ông Thanh có 20 năm công tác và giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Nghi Quang khóa đầu tiên.

“Ông Nguyễn Ngọc Thấu, sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật. Ông Thấu là trưởng công an xã mà xử sự như thế, rõ ràng là sai”. Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng công an huyện Nghi Lộc, thông tin thêm.

Nguyễn Lý