Ngay sau đó, Công an huyện Tân Kỳ cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, và bắt tạm giam đối với 3 đối tượng gồm: Vi Văn Kiều (SN 1996), trú tại xóm Châu Thành, xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ; Trương Công Nguyễn (SN 1998) và Trương Công Bắc (SN 1999, cùng trú tại xóm 9, xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) về hành vi hiếp dâm.

Được biết, cả 3 đối tượng này bị cáo buộc đã có hành vi cưỡng bức tập thể đối với em H (18 tuổi), trú tại xã Tân An (Tân Kỳ, Nghệ An).

Theo hồ sơ của công an, Vi Văn Kiều thông qua mạng xã hội facebook đã làm quen với em H với “nick name” Phong. Sau khi, chiếm được niềm tin của H. Tối ngày 5/12/2017, thanh niên này cùng 2 đối tượng Trương Công Nguyễn và Trương Công Bắc rủ H. đi chơi. Trên đường đi, Kiều bàn bạc với Nguyễn và Bắc kế hoạch cưỡng hiếp H. và được 2 người này đồng ý thực hiện.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Vi Văn Kiều (Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp)

Sau khi có kế hoạch, Kiều đến nơi hẹn đón H cùng đi đám cưới với mình. Sau đó, Kiều dụ dỗ thiếu nữ này "quan hệ tình dục" và được đồng ý. Khi đã thoả mãn, đối tượng này dẫn H quay lại nơi để xe gặp Nguyễn và Bắc.

Sau đó, Kiều ra hiệu cho 2 người bạn của mình thực hiện hành vi đồi bại với H. Đê hèn hơn, khi cô gái chống cự, khóc lóc và van xin, Kiều còn giúp sức giữ H. để  Nguyễn và Bắc thực hiện hành vi hiếp dâm bạn gái của mình.

Sau khi sự việc xảy ra, thiếu nữ H quá hoảng sợ nên không dám trở về nhà, mà vào lán của chú ruột ở gần đó để trú. Chờ mãi không thấy con trở về, gia đình đi tìm thì thấy H ở đây. Sau một lúc gặng hỏi, H khóc lóc kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình. Tức giận vì hành vi thú tính của các đối tượng, gia đình đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ trình báo.

“Sau khi bị bắt giữ, Công an huyện Tân Kỳ đã xác định các đối tượng này chưa có tiền án tiền sự. Hiện nay đã nghỉ học và đều không có công ăn việc làm. Đây là một vụ án nghiêm trọng trên địa bàn”. Ông Phạm Văn Tuấn – Viện trưởng VKSND huyện Tân kỳ, thông tin thêm.

Hiện, sự vụ đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Lý