Chiều 22/7, VKSND TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hưng (SN 1972), trú tại TP Vĩnh Yên về tội “Giết người” theo Điều 123 BLHS năm 2015.

Tuy nhiên, do bị can Hưng đã uống nước rửa chén để tự tử và chấn thương bàn tay phải khi đốt xăng, sau khi được cấp cứu tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe đã tạm ổn, vì vậy, ngày 21/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên mới thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Hưng để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thị Hưng được đưa đi cấp cứu sau khi uống nước rửa chén để tự tử. (Ảnh: CA).

Theo tài liệu điều tra, năm 2017, ông N.H.C (anh trai chồng), trú tại TP Vĩnh Yên và bị can Nguyễn Thị Hưng (em dâu) xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc gia đình tập kết mộ dòng họ và ông C. đứng ra lo toàn bộ tài chính… Mâu thuẫn kéo dài nhiều năm và bùng phát trở lại trong những ngày đầu tháng 7.

Theo đó, chiều 11 và 12/7, Hưng đến nhà vợ chồng ông N.H.C để đón cháu nội của Hưng (con trai ông C. đón hộ từ lớp học mẫu giáo). Tại đây, Hưng gặp ông C. giữa 2 người lại xảy ra mâu thuẫn, Hưng bị ông C. xúc phạm, bà N.T.B (vợ ông C) cũng đồng tình, không ngăn cản.

Trở về nhà, Hưng nảy sinh ý định giết vợ chồng ông C. để trả thù. Khoảng 15h ngày 13/7, Hưng đi xe đạp điện đem theo 1 xô nhựa từ nhà đến cây xăng, địa chỉ phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên để mua. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng xăng không đồng ý bán vì không an toàn.

Sau đó, Hưng quay về nhà lấy can để mua khoảng 5,7 lít xăng và đi xe đạp điện chở xăng, đem theo bật lửa đến nhà ông C.

Bực tức vì anh chồng xúc phạm, Hưng liền đổ bình xăng xuống phòng khách, nói với chị dâu: "Hôm nay hai chị em mình cùng chết". Vụ hỏa hoạn khiến bà B. và cháu gái 6 tháng tuổi bị bỏng nặng.

Đến tối cùng ngày, cháu N.P.A (SN 2022) tử vong tại bệnh viện. Đến ngày 21/7, bà N.T.B cũng tử vong trong tình trạng sốc bỏng rất nặng, kích thích vật vã; dùng thuốc vận mạch để duy trì huyết áp, thở máy; diện tích bỏng 62%...

Sau gây hỏa hoạn, bị can Hưng đi xin thuốc trừ sâu không được nên uống nước rửa chén tự tử. Sau đó, Hưng được đưa vào bệnh viện cấp cứu do ngộ độc hóa chất tẩy rửa và chấn thương bàn tay phải do bị bỏng khi đốt xăng. Quá trình điều tra, Hưng đã khai nhận về hành vi phạm tội, tuy nhiên bị can không hợp tác với bác sỹ để điều trị.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Phan Hải