Ngày 21/7/2022, VKSND huyện Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang thông tin, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố 5 bị can, gồm: Dương Việt Dũng (SN 1994); Phạm Văn Thế Anh (SN 1994), cùng thị trấn Thắng; Nguyễn Văn Hưng (SN 1992); Trần Văn Phong (SN 1991); Nguyễn Thế Huy (SN 1991), cùng trú xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo Điều 341 BLHS năm 2015.

Trước đó, Công an huyện Hiệp Hoà tiếp nhận phản ánh của Công ty may xuất khẩu Hà Phong, trụ sở tại xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa về việc nghi vấn một số công nhân làm giả “Giấy ra viện” và “Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội” để trục lợi.

leftcenterrightdel
 5 bị can bị khởi tố về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. (Ảnh: CA Hiệp Hòa).

Bước đầu, Công an huyện Hiệp Hòa xác định, Dương Việt Dũng, là cán bộ hợp đồng của Phòng Tổ chức hành chính - Trung tâm y tế huyện Hiệp Hòa, trong quá trình làm việc Dũng biết một số công nhân của các Công ty trên địa bàn có nhu cầu làm giả “Giấy ra viện” và “Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội” nhằm mục đích nộp giấy tờ đó cho công ty để được nghỉ và hưởng các chế độ chính sách đối với công nhân nghỉ ốm có xác nhận của cơ sở y tế.

Do làm việc tại Phòng Tổ chức hành chính nên Dũng thường xuyên được sử dụng con dấu của Trung tâm y tế vì vậy Dũng đã nảy sinh ý định làm giả các giấy tờ nói trên để bán cho những người có nhu cầu.

Theo tài liệu điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 6/2022, Dũng đã giả mạo chữ ký của Phó Giám đốc Trung tâm y tế và chữ ký Phó khoa Nội để làm giả và bán các giấy tờ trên cho công nhân của Công ty Hà Phong gồm: Nguyễn Văn Hưng; Nguyễn Thị Ngọc; Phạm Văn Thế Anh; Trần Văn Phong; Đoàn Văn Bản; Nguyễn Thế Huy.

Hiện, Công an huyện Hiệp Hòa tiếp tục xác minh, điều tra mở rộng và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

H.P