Sáng ngày 21/7/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Ninh Thuận đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thanh Diễn, 30 tuổi, trú xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” căn cứ theo điều 174, Bộ luật hình sự năm 2015, (sửa đổi bổ sung năm 2017) và tội “sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” theo điều 341, Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017). Các Quyết định trên đã được VKSND tỉnh Ninh Thuận phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Thanh Diễn

Theo kết quả điều tra, vào tháng 12/2021, khi biết một người bạn muốn góp vốn đầu tư kinh doanh chung, Nguyễn Thanh Diễn đã lợi dụng mối quan hệ quen biết với nạn nhận để tung thông tin không đúng sự thật về việc có người bán thửa đất hơn 1.000m2 với giá 2,8 tỉ đồng tại xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Để nạn nhân tin tưởng, Diễn đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhận 1,4 tỉ đồng từ nạn nhân. Đến tháng 6/2022, nạn nhân phát hiện mình bị lừa nên đã đến trình báo cơ quan Công an.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và thi hành Lệnh Tạm giam đối với Nguyễn Thanh Diễn theo đúng quy định của pháp luật.

Phi Sơn - Hồng Việt