leftcenterrightdel
 Chiến cùng với số tài sản trộm cắp. (Ảnh:CA)

Theo điều tra, Chiến là con trai trong một gia đình giàu có, quen với lối sống xa hoa, xài hàng hiệu. Tuy nhiên cách đây ít năm, gia đình Chiến phá sản. Do quen xài đồ hiệu nên Phan Văn Chiến không từ bỏ được "đam mê", trong khi số tiền Chiến kiếm ra được cũng chỉ đủ sống qua ngày.

Để có hàng hiệu khoe với bạn bè, Chiến nảy sinh ý định đi trộm cắp.

Tối 21/1/2024, Chiến tới cửa hàng trang sức trên đường Đồng Khởi, Quận 1 rồi yêu cầu nhân viên cho xem loại trang sức đắt tiền nhất. Lúc này Chiến được dẫn vào phòng Vip, nhân viên cũng lấy trang sức ra cho Chiến lựa.

Khi nhân viên đi ra khỏi phòng, Chiến đã lấy 3 vòng kim loại màu trắng có đính hạt (trị giá khoảng 2,6 tỉ đồng) bỏ vào túi xách. Sau đó Chiến giả vờ nghe điện thoại rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Ba ngày sau, Chiến tới một cửa hàng thời trang chuyên bán hàng hiệu nằm bên trong một trung tâm thương mại trên đường Đồng Khởi.

Sau khi được nhân viên dẫn đi một vòng để xem hàng, Chiến giả vờ yêu cầu nhân viên đi lấy một vài món ra cho Chiến xem.

Lợi dụng khi nhân viên quay đi, Chiến đã lấy 2 ví cầm tay, 1 ví đựng thẻ (tổng trị giá khoảng 450 triệu đồng) bỏ vào túi xách rồi giả vờ nghe điện thoại và tẩu thoát.

Từ tin trình báo của các cửa hàng, 2 ngày sau Công an Quận 1 đã đưa Chiến về trụ sở để làm việc và thanh niên này đã khai nhận hành vi "trộm cắp tài sản" của mình.

Thanh Phong