Hai bị can đều bị khởi tố về tội danh “Nhận hối lộ”, quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự gồm Nguyễn Văn Điệp (tức Nguyễn Tuấn Điệp, SN 1979, ĐKTT tại thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên; chỗ ở: phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) và Hoàng Văn Trình (SN 1985, ĐKTT và chỗ ở tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long).

Các quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đã được VKSND tỉnh phê chuẩn; đồng thời cũng đã được Cơ quan điều tra thông báo đến chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
  Khu chợ nơi phóng viên nhận tiền. Ảnh: Internet

Như Báo Bảo vệ pháp luật đưa tin trước đó, ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và VKSND tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn tố cáo của một Công ty có địa chỉ tại TP Hạ Long với nội dung: Có một số đối tượng nhắn tin, gọi điện ép doanh nghiệp nhiều ngày nay phải nộp tiền, nếu không sẽ cung cấp thông tin về những sai phạm của Công ty cho báo chí; đồng thời yêu cầu đại diện Công ty phải đưa tiền vào chiều ngày 2/9/2020 tại khu vực Chợ Hạ Long I.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của đại diện doanh nghiệp, Cơ quan Cảnh sát điều tra và VKSND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp kiếm tra, xác định nội dung tố cáo là có cơ sở và đã tiến hành phân công giải quyết tố giác, tin báo tội phạm theo quy định.

Khoảng 17h ngày 2/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp với VKSND tỉnh bắt quả tang một đối tượng đang nhận 250 triệu đồng của đại diện Công ty tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long I.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Điệp. Ảnh: TTXVN

Qua kiểm tra xác định là Nguyễn Văn Điệp (tên gọi khác là Nguyễn Tuấn Điệp), SN 1979, đăng ký thường trú tại thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên; chỗ ở: phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hoàng Văn Trình. Ảnh: TTXVN

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình, SN 1985, thường trú và chỗ ở tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, là đồng phạm với Nguyễn Tuấn Điệp trong vụ việc này. Các lệnh giữ và bắt người khẩn cấp đã được VKSND tỉnh phê chuẩn.

Được biết, Nguyễn Tuấn Điệp đang công tác tại một cơ quan tại tỉnh Quảng Ninh, là phóng viên văn phòng đại diện một tờ báo tại khu vực Đông Bắc đại tại Quảng Ninh.


Huân Thu