leftcenterrightdel
Đối tượng Khích cùng các tang vật thu giữ 

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, Ngô Văn Khích là phóng viên thử việc của một tờ báo có trụ sở tại TP. Hà Nội. Khoảng tháng 7/2018, Khích đã tìm hiểu, phát hiện các sai phạm, thiếu sót của Phòng Khám răng, hàm mặt Tâm Hưng ở thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân do anh Hà Duyên Hưng làm chủ.

Từ các thông tin có được, Ngô Văn Khích đã viết bài, đăng tin về các sai phạm làm anh Hưng lo sợ, ảnh hưởng đến uy tín của phòng khám. Hiểu được tâm lý đó, Khích đã yêu cầu anh Hưng phải đưa tiền cho Khích nếu không sẽ tiếp tục đăng bài.

Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Khích liên lạc với Vũ Thị Hải Hoàng nhờ Hoàng giả danh là “Thanh Thảo”, là tác giả của bài viết về phòng khám Tâm Hưng đăng trên trang Phụ nữ 30.Plus. Hoàng đồng ý, sau đó Khích cho anh Hưng số điện thoại của Hoàng để anh Hưng liên lạc đàm phán để gỡ bài viết về phòng khám Tâm Hưng. Khích thông qua Hoàng để thống nhất thỏa thuận về gỡ bài viết với số tiền 50 triệu đồng.

Ngày 23/10/2018, Ngô Văn Khích vào TP. Thanh Hóa nhận 50 triệu đồng của anh Hà Duyên Hưng thì bị bắt quả tang.

Căn cứ vào các tình tiết tại tòa, bị cáo đã bồi thường cho bị hại 30 triệu đồng, Hội đồng xét xử tuyên phạt Ngô Văn Khích 30 tháng tù giam, riêng Vũ Thị Hải Hoàng bị tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo./.

Minh Đức