leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khám xét trụ sở Công ty Nam Thị.

Trước đó, chiều 27/2, Công an đã thực hiện việc khám xét khẩn cấp nơi ở của các bị can cùng trụ sở Công ty bất động sản Nam Thị tại đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh.

Theo Cơ quan điều  tra, Trinh đóng vai trò quan trọng khi chỉ đạo toàn bộ màn lừa đảo xảy ra tại dự án chung cư La Bonita có địa chỉ tại 6 - 8 đường Phạm Gia Trí (đường D2 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Riêng Tâm và Anh là những người trực tiếp ký hợp đồng với khách hàng nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Cụ thể, nhóm này đã phối hợp bán 30 căn hộ tại chung cư La Bonita cho nhiều khách hàng, chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Theo đó, Công ty bất Động sản Nam Thị đã "vẽ" thêm công năng của chung cư La Bonita trên tầng mái, đổi tên, đổi số tầng, ký hiệu, chủ sở hữu các căn hộ để các căn hộ có tên khác nhau, từ đó bán một căn hộ cho nhiều người.

Nhiều người dân tố cáo phải bỏ ra từ 3 đến 22 tỉ đồng để mua căn hộ nhưng hiện tại rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”.

Khi bị tố lừa đảo, Trinh chuyển nhượng 100% cổ phần của công ty cho một công ty khác nhằm rũ bỏ trách nhiệm tuy nhiên việc chuyển nhượng chưa được hoàn tất do có những tranh chấp nảy sinh.

Ngoài ra, Trinh còn bị nhiều người tố cáo lợi dụng hình thức góp vốn kinh doanh để chiếm đoạt nhà, đất, tài sản… hiện đang được tòa án giải quyết.

Nam Phong