leftcenterrightdel
Công an phối hợp với Viện kiểm sát thu giữ nhiều tài liệu. 

Ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt Vũ Bảo Trinh (kẻ giữ vai trò chủ mưu, cầm đầu), Tô Văn Chí Tâm (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị), Hoàng Thái Anh (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại dự án chung cư La Bonita.

Trưa cùng ngày, Cơ quan CSĐT phối hợp với Viện kiểm sát cùng cấp đã khám xét trụ sở Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị).

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra làm rõ vụ lừa bán căn hộ tại chung cư La Bonita. Vụ án được điều tra theo đơn tố cáo tội phạm của người dân khi một số đối tượng thuộc Công ty Nam Thị có hành vi "chiếm đoạt tài sản" thông qua việc giao dịch mua bán căn hộ chung cư, sàn thương mại dự án La Bonita.

leftcenterrightdel
 Người dân căng băng rôn tố cáo Công ty Nam Thị bán một căn hộ cho nhiều người.

Theo đó, Công ty Nam Thị là chủ đầu tư của Dự án đầu tư xây dựng Cao ốc văn phòng và căn hộ (chung cư La Bonita) tại địa chỉ 6 - 8 đường Nguyễn Gia Trí (đường D2 cũ), phường 25 quận Bình Thạnh.

Công an TP HCM xác định, một số đối tượng tại Công ty Nam Thị ký hợp đồng bán cùng căn hộ, sàn thương mại chung cư La Bonita cho nhiều người.

Những đối tượng này đã đổi tên, ký hiệu căn hộ và thay đổi chủ sở hữu, người đại diện doanh nghiệp để khách hàng lầm tưởng mua căn hộ, sàn thương mại khác nhau cũng như nhằm đối phó khi bị tranh chấp, khiếu kiện.

Nhiều người khi phát hiện căn hộ của mình bán cho người khác đã yêu cầu giải quyết thì lúc này các đối tượng thuộc Công ty Nam Thị giải thích quanh co.

Đồng thời, nhóm này hứa hẹn sẽ trả lại căn hộ hoặc trả lại tiền nhưng thực tế không giải quyết, sau đó tiến hành làm thủ tục chuyển đổi chủ sở hữu doanh nghiệp để trốn tránh.

Sau 1 năm khởi tố vụ án, nhiều người mua căn hộ tại tòa nhà trên đã treo băng rôn kéo đến trụ sở công ty, UBND TP HCM yêu cầu xử lý hình sự các đối tượng lừa đảo./.

Nguyễn Lánh