leftcenterrightdel
 Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Sơn La đọc các Quyết định khởi tố vụ án, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lèo Văn Đôi về hành vi “tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Theo đó, từ năm 2018 đến năm 2020 đối tượng Lèo Văn Đôi đã 4 lần tổ chức, môi giới cho 18 người tại xã Nà Bó và xã Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La xuất cảnh trái phép đi lao động, làm thuê tại Trung Quốc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Sơn La đã điều tra, xác minh, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của đối tượng Đôi.

leftcenterrightdel
Cơ quan ANĐT và VKSND tỉnh Sơn La thực hiện khám xét nhà ở của đối tượng Đôi tại bản Trung Thành, xã Nà Bó, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. 

Trao đổi với PV, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Sơn La cho biết: Thủ đoạn của đối tượng Đôi rất tinh vi, thông qua các mối quan hệ gia đình, dòng tộc để tuyên truyền, lôi kéo người sang Trung Quốc, đồng thời sử dụng mạng xã hội như Facebook để kết nối với những “con mồi” có nhu cầu kiếm tiền với lời hứa “việc nhẹ lương cao”… 

Căn cứ theo quy định tại Khoản 3, Điều 348 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017),  Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Sơn La ra Quyết định khởi tố vụ án, bắt bị can để tạm giam đối với Lèo Văn Đôi để điều tra, làm rõ về tội “tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng, điều tra theo quy định của pháp luật.

Cao Thiên