leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng thực hiện khám xét và thu giữ các tang vật.

Ngày 18/10, VKSND phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét nơi ở đối với Ngô Thanh Phong (38 tuổi,  ngụ phường 5, TP Trà Vinh) để điều tra về tội “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” quy định tại Điều 201 BLHS.

Theo kết quả điều tra, Ngô Thanh Phong cùng vợ là Dương Ngọc Hân (40 tuổi, ngụ cùng địa chỉ, đã bị khởi tố trước đó) cho những người vay tiền với lãi suất 2%/ngày, 60%/tháng và 730%/ năm, vượt quá lãi suất 36,5 lần theo quy định của pháp luật.

Hằng ngày, Phong cùng với Hân đi thu tiền lãi của những người vay tiền (tiền mặt hoặc chuyển khoản vào số tài khoản của Hân).

Cơ quan Công an xác định được 7 người vay tiền của Hân với tổng số tiền 1 tỉ 125 triệu đồng và đã đóng lãi 920 triệu đồng. Vợ chồng Hân đã thu lợi bất chính số tiền 308 triệu đồng (số tiền thu lãi chênh lệch so với lãi suất quy định của Nhà nước).

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục mở rộng, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Mai Phong