Theo thông tin, do đam mê cờ bạc và không có tiền tiêu nên Đặng Văn Hùng nảy sinh ý định đi trộm tài sản. Khoảng 0h ngày 22/04/2021, Hùng đi đến khu vực ấp Nhơn An, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, thì phát hiện gia đình anh Phạm Chí Hiếu (SN 1991) đã ngủ say, cửa nhà chỉ khép hờ nên Hùng đã đột nhập vào bên trong cạy tủ lấy trộm khoảng 8,1 chỉ vàng và 24 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đặng Văn Hùng. 
leftcenterrightdel
Tang vật cơ quan công an thu hồi trong các vụ trộm mà Hùng đã thực hiện trước đó.

Trong lúc tiếp tục tìm tài sản lấy trộm, Hùng bị anh Hiếu phát hiện tri hô nên Hùng đã phá cửa sau tẩu thoát. Đến sáng cùng ngày, Hùng đem số vàng trộm được bán cho một người lạ mặt tại thành phố Long Xuyên, sau đó đem tiền đi chơi tài xỉu thua hết.

Nhận được tin báo của bị hại, lực lượng Công an huyện Chợ Mới tiến hành xác minh, điều tra và sàng lọc các đối tượng nghi vấn, qua đó, ngày 28/05/2021 đã bắt giữ được Đặng Văn Hùng khi y đang trên đường đi chơi cờ bạc tại huyện Chợ Mới. Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng Hùng khai nhận, ngoài vụ trộm trên, trước đó đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm xe môtô trên địa bàn tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ.

Được biết, Đặng Văn Hùng là đối tượng đang bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang truy nã về tội “Trộm cắp tài sản”. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Chợ Mới tiếp tục điều tra làm rõ.   

Nghiêm Túc