Chiều 11/9, VKSND huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố 9 bị can trong đường dây cá độ bóng đá quy mô lớn để điều tra về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

leftcenterrightdel
Một số đối tượng trong đường dây đánh bạc. Ảnh CA.

Trước đó, đêm 28/6, Công an huyện Krông Ana phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Quốc Hưng (46 tuổi, trú tại thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) đang giao dịch thắng thua tiền cá độ bóng đá với các con bạc. Tại hiện trường, cơ quan Công an đã thu giữ 17 triệu đồng tiền mặt cùng 11 điện thoại di động.

Quá trình mở rộng điều tra, Công an huyện Krông Ana đã làm rõ thêm 10 đối tượng liên quan trong đường dây cá độ của Hưng. Tất cả các con bạc này đều trú tại huyện Krông Ana và do Hưng cầm đầu.

Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ, từ đầu tháng 6/2021, Hưng mua một tài khoản cá độ bóng đá trên mạng Internet của một người tên Hoàng. Sau đó, Hưng về chia nhỏ thành 19 tài khoản khác rồi giao cho các đối tượng trong đường dây để cá độ bóng đá thắng thua bằng tiền với các con bạc.

Trung bình mỗi ngày, các đối tượng tham gia cá độ trên 330 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ đầu tháng 6/2021 đến ngày 28/6/2021, các đối tượng đã cá độ bóng đá với các con bạc trên 10 tỉ đồng.

Hiện còn một số đối tượng liên quan trong đường dây cá độ bóng đá này đang được Công an huyện Krông An tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính