Ngày 25/1, VKSND  thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Kiều Vĩnh Hưng (SN 2003, trú tại Đại Đồng, huyện Thạch Thất) và Nguyễn Khắc Sơn (SN 2003, trú tại Đại Đồng, huyện Thạch Thất) về  tội “Cướp giật tài sản” theo Điều 171 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Kiều Vĩnh Hưng và Nguyễn Khắc Sơn.                    Ảnh: Công an TP Hà Nội. 

Theo điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Hưng và Sơn đã bàn với nhau đi cướp giật tài sản. Khoảng gần 21 giờ ngày 17/1, Hưng và Sơn điều khiển xe máy đến đường La Thành, phường Quang Trung (quận Đống Đa) thì phát hiện một đôi nam nữ đang điều khiển xe máy chạy phía trước.

Hai đối tượng liền điều khiển xe áp sát và giật chiếc túi xách của người phụ nữ ngồi phía sau, bên trong túi có 7,95 triệu đồng.

Đúng lúc này, Tổ công tác của Công an phường Quang Trung làm nhiệm vụ gần đó nghe thấy tiếng tri hô của người dân đã nhanh chóng bắt giữ được Hưng, còn Sơn nhanh chân bỏ chạy. Đến 22h cùng ngày, Sơn đến Công an phường Quang Trung đầu thú.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Đấu tranh khai thác, các đối tượng còn khai nhận, đã thực hiện một vụ cướp giật điện thoại iPhone Xsmax cũng tại đường La Thành vào tối cùng ngày.

Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Vũ Phương