VKSND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc ngày 6/6 cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Duy Phương (SN 1987), trú ở xã Tân Phong, huyện Bình Xuyên để điều tra về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo tài liệu điều tra, bị can Bùi Duy Phương muốn xin vào làm việc ở các vị trí trợ lý, kỹ sư trong các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Xuyên. Tuy nhiên, các công ty yêu cầu phải có chứng chỉ tiếng Anh thì hồ sơ mới đầy đủ.

Vì thế, Phương đã nảy sinh ý định làm chứng chỉ tiếng Anh giả để nộp hồ sơ xin việc để không phải thi. Sau đó, Phương lên mạng xã hội tìm và nhắn tin với một tài khoản Zalo chuyên làm giả giấy tờ, cung cấp thông tin, hình ảnh của mình đặt làm chứng chỉ tiếng Anh TOEIC giả với giá 2,5 triệu đồng.

Đến giữa tháng 5/2022, khi Phương nhận “hàng” là chứng chỉ tiếng Anh TOEIC thì bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện, thu giữ. Cơ quan Công an xác nhận, kết quả trưng cầu giám định các giấy tờ tài liệu mang tên Bùi Duy Phương đều là giả.

Hiện, bị can Bùi Duy Phương bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P