leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Văn Được tại cơ quan điều tra. (Ảnh:CA)

Ngày 4/6/2022, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Trần Văn Được để điều tra về tội “trộm cắp tài sản” được quy định tại Điều 173 BLHS.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào ngày 9/3/2022, lợi dụng lúc chị Nguyễn Thị Niêm (là vợ của Được, SN: 1977, ngụ xã Tân Bình, huyện Bình Tân) đi buôn bán không có ở nhà. Được đã lấy máy xăng để trước cửa nhà nổ máy, nhằm gây tiếng ồn tránh bị mọi người xung quanh chú ý.

Sau đó dùng búa, đục và xà beng cạy khóa két sắt để trong phòng ngủ, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị gồm: 248 triệu đồng và gần 48 chỉ vàng loại 24K, 17K, 14K, trị giá trên 240 triệu đồng.

Sau khi lấy trộm, Được đã mang số tài sản trên đến một nhà trọ thuộc tỉnh Kiên Giang lẩn trốn, nhưng sau đó đã bị Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an tỉnh Kiên Giang phát hiện, bắt giữ.

Tổng giá trị tài sản mà Trần Văn Được chiếm đoạt là trên 488 triệu đồng, trong đó có 184 triệu đồng là số tiền chị Niêm cất giữ cho mẹ ruột và số tiền còn lại là tài sản chung của vợ chồng Được.

Tại cơ quan Công an, Được đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm trộm cắp tài sản của mình./.

Mai Phong