Cách đây hơn 2 tháng, Cục Cảnh sát hình sự nhận được đơn tố cáo Khang đã có hành vi đột nhập vào trang web liên quan sai phạm hoạt động cờ bạc.

Với trình độ công nghệ thông tin cao, đối tượng đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web rồi quay sang đe dọa sẽ tố cáo các sai phạm đến cơ quan chức năng.

leftcenterrightdel
 Nhâm Hoàng Khang tại thời điểm bị bắt. Ảnh CA cung cấp

Sau đó, đối tượng buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu đồng và tiền đã được chuyển.

Từ đơn tố cáo tội phạm, Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao xác minh, làm rõ nội dung. Từ đó, Công an đã phát hiện Khang có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt 400 triệu đồng của nạn nhân, nên khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam.

Được biết, Khang sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Khang là lập trình viên nổi tiếng và được dư luận gọi là “Cậu IT”. Gần đây, Khang liên quan việc ồn ào trên mạng xã hội, với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện.

Trước đó, Khang còn gây xôn xao dư luận khi giúp được một nữ đại gia tìm "atifan" tấn công người này.

PV