Trong thời gian gần đây, ngày càng có nhiều vụ tấn công mạng xảy ra với doanh nghiệp Việt Nam gây ra thiệt hại nặng nề, không chỉ về uy tín mà về cả doanh thu. Nhiều tài khoản Facebook cũng như email cá nhân cũng đã bị các hackers tấn công và chiếm đoạt.

Bộ sách mang đến cho độc giả những câu chuyện thú vị về thế giới hacker mũ đen, mũ trắng cũng như có những hướng dẫn thiết thực để người đọc biết cách bảo vệ thông tin và tài sản trên mạng của mình.

leftcenterrightdel
 4 cuốn sách về thế giới Hacker sắp được ra mắt tại Việt Nam.

Thủ đoạn của hacker khá đơn giản khi tận dụng các sơ hở của người dùng cũng như các lỗi bảo mật của hệ thống nhưng gây ra những thiệt hại rất lớn cả về vật chất và tinh thần cho người dùng, rất nhiều thông tin cá nhân bị lộ và bị mất, và điều đó cũng đang xảy ra không chỉ với tư nhân mà là mối đe dọa của cả các cơ quan nhà nước.

Thông qua câu chuyện ly kỳ hấp dẫn về truy bắt hacker mũ đen, những chiến công của các hacker mũ trắng…  độc giả sẽ có được cái nhìn toàn diện về hacker, về đạo đức nghề nghiệp cũng như tương lai của ngành công nghệ cũng như vấn đề an toàn thông tin (Cyber Security), chủ đề chưa bao giờ hết nóng hổi cho những người ý thức được tầm quan trọng của vấn đề này.

Theo cách hiểu thông thường, Hacker là người hiểu rõ hoạt động của hệ thống máy tính, mạng máy tính, có thể viết hay chỉnh sửa phần mềm, phần cứng máy tính để làm thay đổi, chỉnh sửa nó với nhiều mục đích tốt xấu khác nhau.

Hacker mũ trắng là từ thường được gọi những người mà hành động thâm nhập và thay đổi hệ thống của họ được xem là tốt, chẳng hạn như những nhà bảo mật, lập trình viên, chuyên viên mạng máy tính.

Ngược lại, Hacker mũ đen là từ thường được gọi những người mà hành động thâm nhập là có mục đích phá hoại, hoặc vi phạm pháp luật.

Dự kiến, buổi họp báo giới thiệu bộ sách sẽ được tổ chức vào giữa tháng 1 năm 2019. 

Vũ Minh Khôi