Ngày 1/6, Công an quận Phú Nhuận, TP HCM đang tạm giữ Bùi Đức Điệp (21 tuổi, quê Hải Dương) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
Đối tượng Bùi Đức Điệp. 

Trước đó, ngày 31/5, Công an quận Phú Nhuận nhận tin báo của nhân viên một khách sạn trên đường Phan Xích Long về nghi vấn Điệp lắp camera quay lén. Lực lượng chức năng đã đến khách sạn, đưa Điệp về trụ sở.

Qua kiểm tra balo của Điệp, Công an phát hiện 40 tấm ảnh chụp người nằm trên giường kèm dòng chữ “người trong ảnh alo ngay”, một camera cỡ nhỏ và nhiều cuộn băng keo. Nghi phạm thừa nhận dùng những đồ vật trên để quay video các cặp đôi quan hệ tại khách sạn nhằm mục đích tống tiền.

Tại Công an, Điệp khai do thiếu tiền tiêu xài nên nảy ra ý định tống tiền bằng clip sex. Anh ta lên mạng mua một camera cỡ nhỏ có khả năng quan sát trực tiếp trên điện thoại. Sau đó đến khách sạn thuê phòng rồi lắp camera dưới tivi. Điệp quan sát trên camera thấy các cặp đôi vào phòng thì chạy đến trước cổng khách sạn. Khi khách ra về, nghi phạm bám theo để biết địa chỉ nhà nạn nhân.

Vài ngày sau, Điệp quay lại khách sạn lấy camera rồi chép video vào điện thoại, máy tính và in ảnh kèm nội dung yêu cầu người trong ảnh liên hệ với Điệp qua số điện thoại. Khi nạn nhân liên hệ thì anh ta sẽ bắt họ chuyển tiền, nếu không sẽ đăng video lên mạng xã hội.

Với thủ đoạn trên, Điệp đã quay được nhiều clip của một số cặp đôi. Trong đó, nghi phạm đã tống tiền anh T. (25 tuổi, ngụ TP HCM) 26 triệu đồng nhưng nạn nhân chưa chuyển.

Tiến hành kiểm tra chỗ ở của Điệp, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an quận Phú Nhuận tạm giữ dàn máy tính, máy in và một số vật dụng khác mà Điệp dùng vào mục đích quay lén, lưu trữ video, in ảnh để tống tiền.

Cơ quan chức năng thông báo ai là nạn nhân của Điệp thì liên hệ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội Công an quận Phú nhuận để cung cấp thông tin, phục vụ điều tra./.

Nguyễn Lánh