leftcenterrightdel
 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh thi hành Lệnh bắt tạm giam bị can Giáp Thị Mỹ Hạnh.(Ảnh:CA)

Trước đó, bị can Giáp Thị Mỹ Hạnh là nhân viên hợp đồng lao động với Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y dược Cổ truyền tỉnh Trà Vinh. Hạnh trực tiếp bán thuốc và quản lý tiền thuốc bán được trong ngày tại Quầy thuốc Công đoàn và giao lại cho thủ quỹ quản lý vào cuối ngày.

Khi giao, nhận tiền với thủ quỹ, hai bên chỉ kiểm tra số tiền thực tế được giao mà không đối chiếu lại sổ bán hàng nên Hạnh nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền bán thuốc.

Với thủ đoạn che giấu doanh thu bán hàng, không đối chiếu hàng hóa bán được trong ngày, không giao hóa đơn của các công ty giao hàng cho thủ quỹ kiểm tra, lập khống hồ sơ tồn kho phù hợp với số tiền giao thủ quỹ, Hạnh đã nhiều lần giữ lại tiền bán thuốc và vật tư y tế, mỗi lần ít nhất là 2 triệu đồng, nhiều nhất 5 triệu đồng.

Việc này được Hạnh thực hiện từ tháng 8/2021 đến 18/5/2023 mỗi khi có nhu cầu tiêu xài cá nhân. Hạnh thừa nhận đã chiếm đoạt trên 411 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mai Phong