Ngày 14/6, VKSND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nông Tiến Bào (SN 1960, trú tại thôn Tân Hiệp, xã Đắk R’Moan, thị xã Gia Nghĩa) về hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 14h ngày 27/5, Bào đi qua nhà chị T.T.T (SN 1979, thuộc thôn Tân Hòa, xã Đắk R’Moan). Lúc này, chị T. đi họp phụ huynh, ở nhà chỉ có cháu N.T.N (SN 2010) đang xem ti vi ở phòng khách. Nhìn thấy trên bàn phòng khách nhà chị T. có để 1 kiện hàng có hóa đơn dán lên trên, Bào giả vờ nhờ N. đến đọc.

Khi cháu N. đang đứng đọc nội dung hóa đơn thì Bào đi đến từ phía sau ôm và dùng tay sờ vào vùng nhạy cảm bé gái này. Thấy vậy, cháu N. vùng bỏ chạy xuống nhà vệ sinh thì Bào đuổi theo kéo N. ra sân bê tông trước nhà. Trong lúc giằng co với Bào, cháu N. thoát ra được và bỏ chạy ra ngoài đường. Khoảng 10 phút sau, cháu N. chạy vào phòng bếp thì bị Bào ôm lại, dùng tay bịt miệng không cho cháu N. kêu cứu.

Đúng lúc này, chị L.T.H (SN 1984, trú tại thôn Tân Hòa, làm nghề thu mua phế liệu) đi ngang qua và phát hiện vụ việc nên đã báo cho chị T. biết, để trình báo Cơ quan điều tra.

Theo các cơ quan chức năng, đây là vụ án đầu tiên xảy ra trong nhiều năm gần đây trên địa bàn thị xã. Vụ án đã tác động trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng, danh dự, nhân phẩm, sự phát triển bình thường của trẻ em về tâm lý, giới tính cũng như tương lai của các em sau này. Bên cạnh đó, hậu quả mà hành vi này gây ra xâm phạm, gây tâm lý hoang mang, lo sợ trong quần chúng nhân dân. Do đó, liên ngành Công an – Viện kiểm sát – Toà án Thị xã xác định đây là án trọng điểm để điều tra, truy tố và nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử.

Chính Cương