Thực hiện chỉ thị của Tỉnh ủy, Thành ủy về tăng cường đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông; ngày 28/10/2022 tổ công tác của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Bình làm nhiệm vụ trên đường Lý Bôn, thành phố Thái Bình phát hiện Vũ Ngọc Lâm (SN 1986), cư trú tại thôn Phù Lôi, xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư đỗ xe ô tô không đúng quy định đã yêu cầu Lâm xuất trình giấy tờ liên quan để kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát bám trên nắp capo yêu cầu tài xế dừng xe. 

Tuy nhiên, Lâm đã phóng xe bỏ chạy. Nhận thấy hành động của Lâm có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, một chiến sĩ cảnh sát nhảy lên nóc capo, phía trước kính lái xe để yêu cầu Lâm dừng xe lại.

Khi xe ô tô do Lâm điều khiển chở theo đồng chí cảnh sát di chuyển đến đoạn đường trước cổng chính Trường THPT Lê Quý Đôn bị xe mô tô của tổ công tác Công an tỉnh Thái Bình và người dân vượt lên, ép đầu xe, lúc này đối tượng mới chịu dừng xe lại.

Ngay lập tức, tổ công tác đã khống chế đưa Lâm về trụ sở để làm việc và bàn giao cho Công an TP Thái Bình tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

leftcenterrightdel
  Bị can Vũ Ngọc Lâm. (Ảnh: CATB).

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, xét thấy hành vi của Lâm nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước, chống lại người thi hành công vụ, coi thường pháp luật, nhân thân xấu, vì vậy VKSND TP Thái Bình đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đối với Vũ Ngọc Lâm về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 điều 330 Bộ luật Hình sự.

Xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự, gây dư luận xấu trong xã hội, do đó VKSND TP Thái Bình đã thống nhất với Lãnh đạo Tòa án và Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình xác định là án trọng điểm.

Theo đó, các cơ quan tố tụng tập trung chỉ đạo điều tra, truy tố, xét xử nhanh, nghiêm minh, kịp thời, đáp ứng với yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm, tuyên truyền pháp luật phòng ngừa tội phạm và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

H.P