Trên cơ sở nhằm tuyên truyền cho các em học sinh đang theo học tại các trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông trên địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng trong việc nhận dạng cơ bản về ma túy,  tác hại của việc sử dụng trái phép chất ma túy và đặc biệt là các chế tài của pháp luật đối với các hành vi liên quan đến ma túy,... VKSND quận Sơn Trà đã phối hợp cùng với Đoàn trường Trung học cơ sở Lê Độ tổ chức 2 buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường cho tất cả các em học sinh trong trường.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Sơn Trà tổ chức tuyên truyền, phòng chống ma túy học đường.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe báo cáo viên nêu tác hại của từng loại ma túy; cách phân biệt, nhận biết các chất ma túy; các đặc điểm của người nghiện ma túy; các thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy và các biện pháp để phòng tránh cho bản thân và gia đình bằng hình thức chiếu Slide và thuyết trình. Trong quá trình tuyên truyền, những câu hỏi được các em đặt ra, những vấn đề thắc mắc của các học sinh cũng được giải thích gắn với ví dụ cụ thể, và những món quà nhỏ, tạo không khí sôi nổi, thu hút, lôi cuốn học sinh tham gia. Đồng thời, các em được nghe một số quy định về các loại tội phạm ma túy theo quy định Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
 Các em học sinh đã được nghe báo cáo viên nêu tác hại của từng loại ma túy, cách phân biệt, nhận biết các chất ma túy,...

Buổi tuyên truyền đã giúp cho các em học sinh của trường nâng cao kiến thức, hiểu biết về tác hại của ma túy, từ đó có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, góp phần cùng với nhà trường xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh và an toàn.

Thanh Trà – VKSND quận Sơn Trà