TAND huyện Hòa Vang vừa mở phiên họp xét quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với 4 trường hợp nghiện ma túy theo đề nghị của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hòa Vang.

Các đối tượng bị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Hòa Vang đề nghị gồm Trần Đào (SN 1984); Nguyễn Văn Trưởng (SN 1999); Trần Minh Hiếu (SN 1997) và Lê Văn Nguyên (SN 2004), cùng trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 VKSND huyện Hòa Vang tham gia họp xét, quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện.

Các đối tượng trên có hành vi thường xuyên sử dụng trái phép chất ma túy, đã nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi này nhưng vẫn tiếp tục tái nghiện trong thời gian quản lý sau cai nghiện hoặc không cai nghiện tự nguyện nên bị lập hồ sơ áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Sau khi được Hội đồng họp xét giải thích rõ những tác hại cũng như các hệ lụy của việc sử dụng trái phép chất ma tuý, các đối tượng trên đã nhận ra hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật, đồng thời, có nguyện vọng được cai nghiện và sớm được tái hòa nhập cộng đồng.

Tại phiên họp, Kiểm sát viên phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát về việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, việc chấp hành pháp luật của người tham gia tố tụng và đề nghị hội đồng xét họp áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với các đối tượng.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ và đề nghị của đại diện Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Hòa Vang, đề nghị của Viện kiểm sát, Thẩm phán đã công bố quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với Nguyễn Văn Trưởng, Nguyễn Minh Hiếu, Lê Văn Nguyên mỗi người 12 tháng và đối với Trần Đào 15 tháng kể từ ngày có quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

 


Trúc Bin - VKSND huyện Hoà Vang