TAND quận Hải Châu vừa mở phiên họp xét quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với 8 trường hợp nghiện ma túy theo đề nghị của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hải Châu.

Các đối tượng bị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận đề nghị là Bùi Quốc H. (SN  1978, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Ngô Quốc T. (SN 1980, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Hoàng Trọng Trung H. (SN 1994), Đoàn Ngọc C. (SN 1989), Trần Ngọc H. (SN 1979), Trịnh Ngọc Đạt D. (SN 1996), Nguyễn Phúc P. (SN 1996) và Dương Mai L. (SN 1993, đều không có chỗ ở ổn định). 

Các đối tượng trên có hành vi thường xuyên sử dụng trái phép chất ma túy, đã nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi này nhưng vẫn tiếp tục tái nghiện trong thời gian quản lý sau cai hoặc không cai nghiện tự nguyện nên bị lập hồ sơ áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc xem xét, áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Sau khi được hội đồng xem xét giải thích rõ những tác hại cũng như các hệ lụy của việc sử dụng trái phép chất ma túy, các đối tượng trên đã nhận ra hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật, đồng thời, có nguyện vọng được cai nghiện nhằm tái hòa nhập cộng đồng, xây dựng cuộc sống mới sau cai.

Tại phiên họp, Kiểm sát viên phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát về việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, việc chấp hành pháp luật của người tham gia tố tụng và đề nghị hội đồng xem xét áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với các đối tượng.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ và đề nghị của đại diện Phòng Lao động - Thương binh và xã hội quận Hải Châu, đề nghị của Viện kiểm sát, Thẩm phán đã công bố quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với Hoàng Trọng Trung H, Đoàn Ngọc C, Bùi Quốc H, Ngô Quốc T, Nguyễn Phúc P, Dương Mai L mỗi người 12 tháng; Trần Ngọc H  và Trịnh Ngọc Đạt D mỗi người 18 tháng kể từ ngày có quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc./.

Thùy Dương – VKSND quận Hải Châu