Hải là đối tượng nghiện ma túy, không có nghề nghiệp ổn định. Công an phường Thạch Linh đã yêu cầu Hải trong thời hạn 5 ngày làm việc phải đi đăng ký cai nghiện tự nguyện nhưng Hải không chấp hành. Ngoài ra, đối tượng Phạm Hồng Hải còn phải chịu 2 tình tiết tăng nặng là “Vi phạm hành chính nhiều lần” và “Vi phạm trong thời gian đang chấp hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính”

Tại phiên họp, Kiểm sát viên được phân công đã thực hiện kiểm sát việc tuân theo pháp luật của Tòa án từ khi thụ lý đến thời điểm mở phiên họp theo quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính. Trên cơ sở ý kiến đề nghị của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, quan điểm của VKS, TAND TP Hà Tĩnh đã ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với Phạm Hồng Hải với thời hạn 24 tháng.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hà Tĩnh vừa cử Kiểm sát viên tham gia phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 1 đối tượng.

Thông qua công tác áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đã góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống ma túy tại địa phương. Các cơ quan có liên quan đã làm đúng trình tự, thủ tục theo quy định về đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, không có khiếu nại xảy ra.

                                                      

 

Việt Hà