TAND quận Ngũ Hành Sơn mở phiên họp xét quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với 7 trường hợp nghiện ma túy theo đề nghị của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Ngũ Hành Sơn.

Các đối tượng bị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Ngũ Hành Sơn đề nghị gồm: Phạm Cao C. (SN 1983), Trần Thanh H. (SN 1997), Nguyễn Việt C. (SN 2000), Dương Bảo Q. (SN 1989 ), Phạm Thị T. (SN 2000), Nguyễn Minh B. (SN 1986), Lê Đức M. (SN 1988), cùng trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Các đối tượng trên có hành vi thường xuyên sử dụng trái phép chất ma túy, không có nơi cư trú ổn định, đã nhiều lần bị xử phạt hành chính về hành vi này, một số đối tượng đã từng đi cai nghiện nhiều lần nên Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Ngũ Hành Sơn lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc 7 đối tượng.

Sau khi được Hội đồng họp xét giải thích rõ những tác hại cũng như các hệ lụy của việc sử dụng trái phép chất ma túy, các đối tượng trên đã nhận thức rõ hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật, đồng thời có nguyện vọng được cai nghiện nhằm tái hòa nhập cộng đồng.

Tại phiên họp, Kiểm sát viên phát biểu quan điểm của VKS về việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, việc chấp hành pháp luật của người tham gia tố tụng và đề nghị hội đồng xét họp áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với các đối tượng. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ, đề nghị của đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Ngũ Hành Sơn, đề nghị của đại diện Viện Kiểm sát, Thẩm phán đã công bố quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc với thời gian 12 tháng đối với Trần Văn H, Nguyễn Việt C, Nguyễn Thị T, Dương Bảo Q; thời gian 18 tháng đối với Phạm Cao C, Nguyễn Minh B. và thời gian 20 tháng đối với Lê Đức M. kể từ ngày có quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

 


Thùy Trang - VKSND quận Ngũ Hành Sơn