Sáng 4/7/2022, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Bình Thạnh đã báo cáo về vụ việc xảy ra tại nhà hàng Aqua Palace ngày 2/7/2022.

leftcenterrightdel
 Thông tin người đàn ông vào tiệc cưới ở Aqua Palace “bắt cóc trẻ em” lan truyền trên mạng xã hội.

Theo báo cáo, khoảng 20h30’ ngày 2/7/2022, anh Nguyễn Hạt Tươi (SN 1991, quê tỉnh Quảng Ngãi; chỗ ở tại phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) đang ngồi ăn tại nhà hàng Aqua Palace (địa chỉ 307 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh) thì thấy một người đàn ông đang nắm tay con anh Tươi kéo đi, con anh Tươi có la lên thì người thanh niên bỏ đi đâu không biết.

Khoảng 10 phút sau thì anh Tươi thấy người thanh niên quay lại nên liên hệ bảo vệ nhà hàng giữ lại và báo Công an phường.

Tại Công an phường đối tượng khai tên Nguyễn Văn Hải (SN: 1979, quê tỉnh Hà Tỉnh; chỗ ở tại 237 Độc Lập, phường Tân Quý, quận Tân Phú). Kiểm tra túi xách của đối tượng bên trong có một điện thoại iPhone 6 Plus, một điện thoại iPhone 13 Pro.

Đối tượng Hải khai chiếc điện thoại iPhone 13 Pro là đối tượng trộm cắp của một người phụ nữ trong tiệc cưới tại nhà hàng Emerald (địa chỉ: 141 Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, TP Thủ Đức). Sau đó, đối tượng khai qua nhà hàng Aqua Palace và chỉ chơi với con của anh Tươi để thuận lợi trong việc trà trộn vào làm khách của bữa tiệc nhằm mục đích trộm cắp tài sản, không có ý định bắt cóc.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh một người đàn ông được cho lẻn vào nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn quận Bình Thạnh, TP HCM bắt cóc trẻ em gây bất an trong dư luận.

Trong bài viết này kèm theo hình ảnh một người đàn ông bị bảo vệ cùng một người khác khống chế, cho rằng người này đã lẻn vào tiệc cưới của em mình để bắt cóc trẻ em, nhưng bị phát hiện.

Sau khi bài viết được đăng tải đã nhận được nhiều lượt chia sẻ kèm dòng bình luận gây bất an trong xã hội. Qua xác minh của PV, sự việc xảy ra tại nhà hàng tiệc cưới Aqua Palace trên đường Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh vào tối 2/7/2022.

Đại diện nhà hàng tiệc cưới Aqua Palace, quận Bình Thạnh xác nhận, hình ảnh trên xảy ra tại nhà hàng của mình. Sau đó, Công an đã đến đưa người này về làm việc.

Hiện Công an phường 13 đang phối hợp Đội Điều tra tổng hợp - Công an quận hoàn tất hồ sơ bàn giao hồ sơ và người cho Công an TP Thủ Đức xử lý theo thẩm quyền./.

Đại Lánh