leftcenterrightdel
 Chủ tài khoản facebook “Nguyễn Loan” bị cơ quan công an xử phạt.

Ngày 25/1, Công an TP Móng Cái triệu tập đối tượng cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, vào hồi 8h00 ngày 23/01, tài khoản facebook “Nguyễn Loan” đã đăng tải bài viết có nội dung “Mọi người để ý con mình nhé vừa có 2 bà mạo danh ăn xin xong bắt cóc đưa trẻ đi, giờ Công an đang tìm kiếm 2 bà ý”. Tuy nhiên, kết quả xác minh của Công an TP Móng Cái cho thấy, thông tin trên là sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Móng Cái đã xác định và mời Nguyễn Thị L. (SN 1998, HKTT: khu 1, phường hải Hòa, TP Móng Cái), là chủ sử dụng tài khoản “Nguyễn Loan” đến trụ sở làm việc để làm rõ những thông tin trên.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Thị L. đã thừa nhận hành vi của mình, tự nguyện gỡ bỏ các nội dung sai sự thật đã đăng tải trên mạng xã hội, cam kết sẽ không tái phạm hành vi tương tự.

Xét thấy Nguyễn Thị L. đã tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi, làm giảm bớt hậu quả do hành vi vi phạm gây ra và tự nguyện khắc phục hậu quả, Công an TP Móng Cái đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị L. về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, hình thức là phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Công an TP Móng Cái khuyến cáo người dân cần phải cảnh giác, tiếp nhận thông tin một cách có chọn lọc, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở, nhất là thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong trường hợp phát hiện có người tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, người dân cần thông báo ngay với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nơi xảy ra vụ việc để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hào Kiệt