Ngày 7/11 Công an xã Đắk Hà (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị vừa ra văn bản thông báo số 08/TB-CAX ngày 6/11/2019 gửi đến các thôn và trường tiểu học trên địa bàn xã về việc “phòng ngừa các đối tượng hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em”.

leftcenterrightdel
Văn bản thông báo của Công an xã  Đắk Hà. 

Theo nội dung thông báo, vừa qua xuất hiện một nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để tiếp cận trẻ em và có biểu hiện bắt cóc trẻ em. Các đối tượng sử dụng xe máy, đi theo từng nhóm khoảng 2 người trở lên tìm đến những hộ gia đình có trẻ nhỏ nhưng không có người trông coi hoặc có người già trông coi, nhà không khóa cửa, không có hệ thống camera giám sát.

Ngoài ra, các đối tượng chờ tại cổng trường giả làm người quen của cha mẹ học sinh để đón giúp con. Khi tiếp cận, các đối tượng thường có hành vi như gặp giáo viên để xin đón, dụ dỗ các cháu đi mua bánh kẹo, có hành vi bồng bế trẻ lên xe…

Cụ thể, ngày 6/11 Công an xã Đắk Hà đã nhận được tin báo vào chiều 4/11, tại Trường THCS xã Đắk Hà có 2 đối tượng là nam giới đi xe máy đến trường. Sau đó 1 đối tượng vào lớp học gặp giáo viên tự xưng là bạn của bố để xin cho một học sinh về.

Tuy nhiên, giáo viên nghi ngờ nên đã gọi điện cho bố của học sinh, thấy vậy đối tượng bỏ chạy. Tiếp đến, ngày 5/11 có khoảng 6 đối tượng đứng chờ gần cổng trường THCS xã Đắk Hà. Khi thấy học sinh tan trường, nhóm này đã dụ dỗ một số học sinh lên xe nhưng em này đã bỏ chạy và hô hoán nên các đối tượng đã lên xe bỏ đi.

Trước tình trạng trên nên Công an xã đã ra văn bản thông báo cho Ban giám hiệu các trường tiểu học, các thôn trưởng và quần chúng nhân dân trên địa bàn xã nắm rõ để có biện pháp đề phòng và cảnh giác, nếu có vụ việc nghi vấn báo ngay cho lực lượng Công an.

Thiên An