Sáng ngày 18/10, ông Đỗ Đình Hùng – GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hoá xác nhận với báo chí, tại bệnh viện vừa xảy ra một vụ thai sản chết.

 


Thông tin ban đầu từ người nhà nạn nhân cho biết, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (SN 1973) trú tại xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) nhập viện vào ngày 17/10 tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hoá chờ sinh. Khi vào nhập viện, các y, bác sỹ tại đây chẩn đoán là thai nhi khoẻ mạnh (thai nhi là cháu trai nặng khoảng 3,4kg), sức khoẻ của sản phụ bình thường và chờ để sinh.

“Sau khi nhập viện ít phút, các bác sỹ đến khám lần 2 thì bảo là vẫn chưa thể sinh được nên cứ để cho chị Xuân ngủ bình thường. Không lâu sau thấy em tôi đau quằn quại thì tôi có gọi bác sỹ cứu em tôi nhưng các bác sỹ vẫn bảo là bình thường” – người nhà sản phụ bức xúc.

Khoảng 3h ngày 18/10, thì sau khi thấy tình hình của sản phụ Xuân diễn biến phức tạp nên các y, bác sỹ đã đưa sản phụ Xuân lên bàn đẻ. Sau 2 tiếng đồng hồ chị Xuân nằm trong phòng đẻ người nhà lo lắng vì vẫn chưa thấy chị Xuân sinh. Đến 5h 45’ ngày 18/10 thì sản phụ Xuân cùng thai nhi đã tử vong .

Ngay sau khi sản phụ cùng thai nhi chết thì người nhà sản phụ này đã đến kéo đến bệnh viện bày tỏ sự bức xúc trước cái chết oan uổng của sản phụ Nguyễn Thị Xuân.

Ông Đỗ Đình Hùng – GĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hoá cho biết: “Hiện công an và sở y tế cúng đang tiến hàng khám nghiệm và điều tra nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ này. Còn việc người nhà tập trung là do họ bức xúc. Cho đến thời điểm bây giờ thì vẫn chưa có thông tin gì vẫn đang chờ cơ quan chức năng điều tra rõ”.
 

Theo infonet

.