Tin từ UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc đã ký quyết định xử phạt 2 trường hợp sử dụng súng săn trái phép.

Theo đó, khoảng 15h ngày 7/1, tại cánh đồng thôn Ràng Ràng, thuộc thôn Đông Nam, xã Thiên Lộc, Công an xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc phát hiện V.H.D (SN 1994, trú tại thôn Đông Nam, xã Thiên Lộc) đi bộ mang theo 1 khẩu súng hơi để săn bắn chim.

Qua kiểm tra, D. không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ cũng như không xuất trình được hóa đơn mua bán, không có giấy phép sở hữu, giấy phép sử dụng loại súng trên và khai nhận khẩu súng này là do anh V.H.H. (SN 1989, trú tại thôn Trường Lộc, xã Thiên Lộc) có 2 khẩu nên cho mượn 1 khẩu.

Công an xã Thiên Lộc đã tiến hành làm việc với V.H.H. thì người này thừa nhận hành vi tàng trữ súng hơi và giao nộp khẩu súng đang cất giữ cho Công an xã.

leftcenterrightdel
 Tàng trữ, sử dụng súng săn trái phép sẽ bị xử phạt.

Ngày 26/2, UBND huyện Can Lộc đã ra quyết định xử phạt hành chính mỗi trường hợp 15 triệu đồng theo quy định tại điểm d, khoản 4, Điều 11, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP, ngày 31/12/2021 của Chính phủ.

Đồng thời, tịch thu tang vật là 2 khẩu súng hơi dạng khí nén PCP màu nâu đen, nhãn hiệu Airforce Airguns Cricket made in USA.

P.V