Theo Cơ quan điều tra, để sản xuất súng, Hiếu đã thuê 1 căn nhà nằm trong khu vườn chuối thuộc huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) cách đường lớn hơn 20km, chỉ có 1 tuyến đường duy nhất đi vào để làm nơi lắp ráp, chế tạo súng. Hiếu bố trí người cảnh giới nên khi có người lạ xuất hiện là Hiếu lẩn trốn ngay.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hiếu cùng tang vật. Ảnh CA

Sau khi chế tạo hoàn chỉnh một số khẩu súng, trong khoảng thời gian từ tháng 12/2023 đến tháng 1/2024 Hiếu đã sử dụng các trang mạng xã hội để quảng cáo, chào bán công khai và được nhiều đối tượng khác ở các tỉnh, thành trên khắp cả nước đặt mua.

Sau thời gian theo dõi, Cơ quan điều tra đã triển khai lực lượng bắt giữ Hiếu cùng đồng bọn. Khám xét khẩn cấp các nơi ở của Hiếu, Công an thu giữ 5 khẩu súng, 99 viên đạn và nhiều đồ vật, dụng cụ, linh kiện để chế tạo, lắp ráp súng.

Theo hồ sơ, Hiếu là một trong những đối tượng có liên quan đến đường dây tàng trữ, sử dụng, mua bán, trái phép vũ khí quân dụng do Đặng Duy Tân cầm đầu, bị cơ quan An ninh điều tra bắt giữ vào tháng 9/2023 tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Liên quan đến đường dây này Công an đã bắt giữ tổng cộng 5 đối tượng, thu giữ 8 khẩu súng, 153 viên đạn các loại và nhiều dụng cụ để chế tạo súng./.

Sơn Tùng