Trước đó, khoảng 21h45' ngày 21/10, Tổ công tác gồm Đội Cảnh sát 113 và Đội Cảnh sát trật tự, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lai Châu làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn phường Đông Phong, TP Lai Châu, phát hiện một nam thanh niên vừa điều khiển phương tiện vừa nghe điện thoại.

Tổ công tác tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra, qua kiểm tra xác định người này là Giàng A Hảng (SN 1992), trú tại xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Quá trình làm việc với Tổ công tác, đối tượng Giàng A Hảng không chấp hành và có thái độ chống đối. Sau đó, Hảng gọi điện cho một số đối tượng khác đến để gây áp lực.

leftcenterrightdel
  Các đối tượng Giàng A Sinh, Giàng A Dơ và Giàng A Hảng lần lượt từ trái qua phải. (Ảnh: CA Lai Châu).

Mặc dù được được Tổ công tác tuyên truyền về các quy định pháp luật, nhưng khi tiến hành lập biên bản, đối tượng Hảng cùng đồng bọn đã có hành vi manh động hành hung khiến 3 cán bộ trong Tổ công tác bị thương, trong đó có một đồng chí phải nhập viện điều trị.

Sau đó, Tổ công tác đã phối hợp với Công an phường Đông Phong khống chế được 3 đối tượng đưa về Công an phường Đông Phong phục vụ công tác điều tra.

Căn cứ vào những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng, gồm: Giàng A Hảng; Giàng A Dơ (SN 1993) và Giàng A Sinh (SN 1987), cùng xã Tả Lèng, Tam Đường, tỉnh Lai Châu về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đang khẩn trương phối hợp xác minh, truy tìm đối tượng bỏ trốn. Đồng thời kêu gọi các đối tượng ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

H.P