Chiều 12/10, theo thông tin từ VKSND huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn các Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Văn Quế (SN 1977, trú tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo điều Điều 330 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Đối tượng Phạm Văn Quế tại cơ quan Công an. Ảnh CACC

Trước đó, Công an xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành nhận được tin báo, tại gia đình ông P.V.T. ở địa bàn xã đang xảy ra vụ xô xát khiến ông T. bị thương.

Sau khi nhận tin báo, Công an xã Thạch Bình đã nhanh chóng xuống địa bàn để phối hợp giải quyết. Tại đây, ông Phạm Văn Quế là anh trai của ông T. đã không những không can ngăn vụ xô xát giữa ông T. và con trai mà còn có biểu hiện say xỉn, liên tục chửi bới, lăng mạ, xúc phạm danh dự và ngăn cản việc giải quyết của lực lượng Công an.

Tại đó, ông Quế còn dùng tay đấm liên tiếp vào mặt đồng chí Trung úy Đỗ Văn Tiến, cán bộ Công an xã Thạch Bình khiến đồng chí Tiến bị thương.

Sau khi bị khống chế và được một số người dân đưa về nhà, ông Quế đã bỏ trốn khỏi địa phương. Được sự vận động của gia đình, chính quyền địa phương ông Phạm Văn Quế đã đến Công an xã Thạch Bình đầu thú và khai nhận mọi hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Hiện tại, vụ việc đang được VKSND huyện Thạch Thành phối hợp cùng Công an xử lý theo quy định của pháp luật./.

Bình Minh