Trước đó, khoảng 16h20’, ngày 23/8 tổ công tác của Đội CSGT, trật tự Công an TP Thanh Hóa đang làm nhiệm vụ chỉ huy điều khiển giao thông tại khu vực ngã tư Đại lộ Lê Lợi - Hạc Thành, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa thì phát hiện Nguyễn Lê Huy điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm và có dấu hiệu vượt đèn đỏ, đồng chí Đại úy Đào Văn Thuân đã xuống đường ra tín hiệu cho Huy dừng xe để kiểm tra hành chính.

leftcenterrightdel
Đối tượng Huy đã đâm thẳng vào người Đại úy Thuân để bỏ chạy. Ảnh CACC

Tuy nhiên, Huy đã không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của CSGT, không những không giảm tốc độ mà còn đâm thẳng vào đồng chí Thuân. Hậu quả đồng chí Thuân bị thương, Huy sau đó đã bị khống chế tại chỗ và đưa về cơ quan Công an để xử lý.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Lê Huy khai nhận, khi đang điều khiển phương tiện di chuyển theo hướng Bưu Điện đến cầu vượt Phú Sơn, đến đoạn ngã tư giao nhau giữa đường Hạc Thành và Đại lộ Lê Lợi thì nhìn thấy CSGT ra tín hiệu dừng xe, nhưng do không đội mũ bảo hiểm nên Huy có ý định bỏ chạy. Tuy nhiên, do không làm chủ được phương tiện nên Huy đã đâm vào người đồng chí Đào Văn Thuân.

leftcenterrightdel
Đối tượng Huy tại cơ quan Công an. Ảnh CACC

Căn cứ các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, hồ sơ và tài liệu thu thập ban đầu của cơ quan Công an, nhận thấy hành vi của Nguyễn Lê Huy có dấu hiệu của tội “chống người thi hành công vụ”, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã phê chuẩn các Quyết định trên để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Bình Minh