Trước đó, cơ quan Công an phát hiện group Facebook có tên “Ae xã hội Bắc-Trung-Nam” với gần 10.000 thành viên, có nhiều bài viết đăng tải có nội dung lệch chuẩn, độc hại, gây ảnh hưởng đến giới trẻ, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên đã tiến hành xác minh. 

Quá trình điều tra, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã làm rõ và triệu tập làm việc đối với quản trị viên group này là L.Đ.N (30 tuổi, trú tại TP Đà Nẵng).

leftcenterrightdel
 Công an làm việc với quản trị viên group Facebook "Ae xã hội Bắc – Trung – Nam". (Ảnh: CA)

Tại cơ quan Công an, người này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình khi không kiểm duyệt các bài viết, nội dung đăng tải trên group, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. 

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt số tiền 15 triệu đồng đối với quản trị viên group Facebook “Ae xã hội Bắc-Trung-Nam” về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc” và “Quảng cáo, tuyên truyền, chia sẻ thông tin về hàng hóa, dịch vụ bị cấm” được quy định tại Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ.

Cơ quan công an cũng đã thực hiện vô hiệu hóa đối với group Facebook trên.

 

 

 

PV