leftcenterrightdel
 Bệnh viện đa khoa Long An, nơi xảy ra vụ việc.

Trưa 25/9/2022, ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở y tế Long An cho biết, Công an TP Tân An đang xác minh làm rõ nhóm thanh niên đã tự ý đã xông vào khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Long An truy sát bệnh nhân đang cấp cứu tại đây.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h50’ ngày 23/9, khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Ngọc Bình (SN 1993, ngụ TP Tân An) trong tình trạng trên cơ thể có một số vết thương ở đầu, vai, ngực và tay.

Lúc này, bác sĩ đang tiếp nhận kiểm tra bệnh nhân Bình tại phòng tiểu phẩu của khoa cấp cứu thì bên ngoài xuất hiện nhóm 6 thanh niên đi chung trên hai xe máy giả là chở bệnh nhân vô cấp cứu nên bảo vệ cho hai xe máy chạy vào.

Vào được trong khoa cấp cứu, 3 trong số 6 người này cầm hung khí xông vào tìm bệnh nhân Bình và người đi cùng bệnh nhân Bình. Người đi cùng đang đứng trước cửa phòng cấp cứu thấy nhóm đối tượng nên đã chạy vào buồng lưu cấp cứu và nấp dưới dàn máy thở.

Nhóm đối tượng chạy vào tìm, nhìn thấy người này đang trốn nên đã dùng hung khí chém hư hỏng nhiều máy móc phục vụ cấp cứu bệnh nhân, các y bác sĩ đang trực hoảng loạn bỏ chạy.

Trong lúc và sau khi gây rối nhóm đối tượng bị bảo vệ bệnh viện truy đuổi, đồng thời đã đóng tất cả cổng, nhóm đối tượng chạy xe xuống khu vực nhà máy nước sinh hoạt, bỏ xe ở đó và trốn thoát.

Hiện hai xe máy đã được Công an tiếp nhận xử lý, đồng thời tiến hành truy xét băng nhóm côn đồ./.

Hương Trà