Trước đó, ngày 3/9 anh  T. Đ. H (SN 1988) và anh P.V.Đ (SN 1988) đang đi trên đường thì bị 2 đối tượng bịt mặt, chặn đầu xe và chém trọng thương.

leftcenterrightdel
Nạn nhân T.Đ.H bị nhiều thương tích do Mạnh và Nhật chém  (: CTV)

Bằng phương pháp nghiệp vụ, Phòng CSHS Công an Thanh Hóa đã xác định nghi phạm là Trần Văn  Mạnh SN 2004, cư trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương và Nguyễn Hoàng Nhật, SN 1996, cư trú tại phường Trường Thi, TP Thanh Hóa liên quan đến vụ án nêu trên.   

Sau khi gây án, 2 đối tượng đã di chuyển ra khỏi nơi cư trú, ngày 7/9 CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 11 về việc truy tìm Nguyễn Hoàng Nhật và Trần Văn Mạnh.

leftcenterrightdel
 Mạnh và Nhật tại cơ quan Công an (Ảnh: CTC)

Tiếp đó, ngày 15/9 CSĐT Công an Thanh Hóa đã có Thông báo số 2025 về việc khởi tố bị can đối với Nhật và Mạnh về tội “giết người”.

Tại cơ quan Công an, Mạnh khai do mâu thuẫn cá nhân với anh T.Đ.H từ trước, phát hiện anh H và anh Đ đi cùng nhau, Mạnh đã rủ Nhật đi gây án. Bị tấn công, anh Đ và anh H đã bỏ chạy, nhưng sau đó anh H cầm điếu cày chống đỡ, song vẫn bị chém vào đầu, tay, chân ...gây thương tích cho anh H và anh Đ.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa mở rộng điều tra và làm rõ nguyên nhân gây án.

 

Phạm Ngọc