Chiều 16/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Ngọc Ý (SN 2001, ngụ huyện Dương Minh Châu) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Ý và chị C.T.A.T (SN 2001, ngụ xã Thạnh Tân, TP Tây Ninh) cùng làm chung công ty ở Khu công nghiệp Phước Đông (huyện Gò Dầu), nên thường xuyên trò chuyện với nhau. Đến tháng 5/2022, Ý nảy sinh ý định lừa lấy tiền chị T. nên nói dối T. rằng mình có quen biết người phụ nữ tên Kiều ở TP Hồ Chí Minh. Kiều làm nghề thầy cúng và có bán vòng châm làm phép đeo vào sẽ giữ hạnh phúc gia đình, làm ăn thuận lợi, nên nói chị T. mua.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Huỳnh Ngọc Ý tại cơ quan Công an.

Tin tưởng, chị T. đã mua chiếc vòng trên với giá 2,5 triệu đồng. Sau đó, Ý tiếp tục yêu cầu chị T. phải đưa tiền thêm để làm phép, mua hoa, trái cây cúng và để “nuôi” chiếc vòng châm này. Do phải tốn hàng chục triệu đồng, chị T. đề nghị Ý hủy phép chiếc vòng thì Ý dụ dỗ nạn nhân chuyển thêm tiền.

Tiếp đó, Ý lập các tài khoản facebook với tên gọi khác nhau để giả danh thầy cúng nhắn tin trao đổi với chị T. lừa nạn nhân chuyển tiền nhiều lần. Ý đã chiếm đoạt được 74.150.000đ của nạn nhân với thủ đoạn như trên.

Biết bị lừa, nạn nhân đã đến Công an huyện Gò Dầu trình báo. Qua điều tra, Công an đã tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự như trên đối với Ý.

Thiên Bình