Chiều ngày 28/11, VKSND tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Quan Duy (30 tuổi, trú phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) và Nguyễn Thị Tuyết Loan (50 tuổi trú tại xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 174 BLHS.

leftcenterrightdel
Đối tượng Duy và Loan tại cơ quan điều tra. (Ảnh CA Kon Tum).

Theo điều tra trước đó, vào khoảng tháng 6/2021, thông qua mạng xã hội, Duy biết chị N., trú tại TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) có nhu cầu tìm người cúng tâm linh để chữa bệnh cho anh trai và cúng cầu an cho các thành viên trong gia đình. Duy đã liên hệ với chị N. nhận cúng chữa bệnh thì được chị N. đồng ý.

Trong quá trình cúng làm phép (không gặp trực tiếp chị N.) chỉ thông qua mạng xã hội, Duy nói anh trai của chị N. bị bùa ngải nên giới thiệu để Loan chữa trị. Sau đó, Duy và Loan đã tự dựng lên nhiều câu chuyện không có thật và các nghi thức cúng làm phép như: Lên đèn, mạng đổi mạng, cúng âm binh…để nhằm lấy tiền của chị N.

Do đó, để tạo lòng tin với chị N., Duy nói chị N. chuyển tiền cho mình để chuyển lại cho các sư ông bên Thái Lan làm các lễ. Sau khi anh trai chị N. khỏi bệnh, Duy sẽ hoàn lại tiền cho chị N. và chỉ giữ lại 100.000 đồng tiền dầu cho mỗi lần cúng.

Vì quá tin tưởng nên chị N. đã nhiều lần chuyển vào tài khoản của Duy với tổng số tiền 2,5 tỉ đồng. Sau đó, Duy cắt đứt mọi liên lạc với chị N.. Lúc này, chị N. mới biết mình bị lừa và đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Kon Tum củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng trên theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính